-->

Rated 4.3/5 based on 9 votes

Vụ án Thược dược đen (Black Dahlia) năm 1947

 

Vụ án Thược dược đen (Black Dahlia) năm 1947

Vụ án Thược dược đen (Black Dahlia) là tên gọi dành của Elizabeth Short (29 tháng 7 năm 1924 – 15 tháng Giêng, 1947) – một phụ nữ người Mỹ là nạn nhân của một vụ giết người dã man vào năm 1947. Biệt danh "Black Dahlia" có lẽ được bắt nguồn từ một bộ phim tập trung vào các vụ giết người bí ẩn - với tên gọi là Blue Dahlia và được công chiếu vào tháng 4 năm 1946. 

Elizabeth Short bị kẻ sát nhân giết hại dã man và được tìm thấy trong tình trạng bị móc mắt, cơ thể bị chặt thành phân nửa ở ngay eo, vào ngày 15 tháng 1 năm 1947 tại Leimert Park, Los Angeles, California. Vụ giết người không có lời giải đáp này dẫn đến rất nhiều phỏng đoán và nghi phạm, cùng với đó là sự ra đời của những quyển sách, truyền hình và phim phỏng theo. Vụ án này cũng là một trong những vụ án bí ẩn và không có lời giải đáp trong lịch sử của nước Mỹ.



 
  Elizabeth Short sinh ngày 29 tháng 7 năm 1924 tại Boston, Massachusetts, Mỹ.




Hình bị bắt giữ năm 1943 của Elizabeth Short vì uống rượu khi chưa đủ tuổi.



 Hình chụp Elizabeth Short vào ngày 22 tháng 10 năm 1946.




Thiếu tá Matthew Michael Gordon, Jr. Hôn phu của Elizabeth Short. Gordon sau đó chết trong vụ va chạm máy bay thứ hai vào ngày 10 tháng 8 năm 1945, chưa đầy một tuần trước khi Nhật bản đầu hàng kết thúc Đệ nhị Thế chiến.



Thiếu tá Gordon và Elizabeth Short



 
 Vào sáng ngày 15 tháng 1 năm 1947, xác chết lõa thể của Elizabeth Short được tìm thấy ở một chỗ đậu xe trống phía Tây Nam đại lộ Norton ở giữa đường Coliseum và đường 39th Tây trong công viên Leinmert, Los Angeles.



 Một cư dân tên Betty Bersinger phát hiện ra cái xác vào khoảng 10:00, khi cô đang đi bộ với đứa con gái ba tuổi.



 Thi thể Elizabeth Short được phát hiện vào ngày 15 tháng 1 năm 1947.



 Thi thể Elizabeth Short được phát hiện vào ngày 15 tháng 1 năm 1947.



 Khuôn mặt của cô bị hung thủ rạch từ khóe miệng cho tới lỗ tai, tạo thành một nụ cười Glasgow.



 Khuôn mặt của cô bị hung thủ rạch từ khóe miệng cho tới lỗ tai, tạo thành một nụ cười Glasgow.



 Cơ thể bị hành hạ tàn nhẫn của Short bị chặt đứt hoàn toàn ở phần eo và không còn một giọt máu sót lại trong người.



  Phần dưới cơ thể cô ấy được đặt cách phần trên cơ thể khoảng 30 cm, với phần ruột được nhét gọn trong mông.




 
 Thi thể Elizabeth Short được phát hiện sáng ngày 15 tháng 1 năm 1947.




Khuôn mặt Elizabeth Short trước và sau khi bị sát hại.




 Bức ảnh chụp thám tử Lloyd M. Baughn kiểm tra quần áo của Elizabeth Short.




 Robert 'Red' Manley nhận dạng ví của Short trong vụ án giết người Black Dahlia. Manley, một nhân viên bán hàng và người quen của Short, là một trong những người cuối cùng được gặp cô ấy.


 
Thi thể Elizabeth Short trong phong khám nghiệm, ngày 15 tháng 1 năm 1947.


 Dấu vân tay của Elizabeth Short.




 Giấy chứng tử chính thức của Los Angeles, năm 1947.



 Cảnh sát Los Angeles đăng thông tin tìm kiếm thông tin vụ án Thược dược đen.



 Vào ngày 24 tháng 1 năm 1947. Một phong bì được gửi tới cho nhà biên tập của Los Angeles Examiner. Bên trong chứa mảnh giấy với những từ riêng lẻ được cắt và dán từ các tờ báo với dòng chữ "The Los Angeles Examiner and other Los Angeles papers" "Here is Dahlia's belongings letter to follow". Cùng với đó còn chứa giấy khai sinh của Short, danh thiếp, ảnh, tên viết trên mảnh giấy. Phong bì đã được làm sạch cẩn thận bằng xăng, tương tự như cơ thể của Short, khiến cảnh sát nghi ngờ gói tin đã được gửi trực tiếp bởi kẻ giết người của cô.

Khoảng 60 người thú nhận tội giết người, phần lớn là đàn ông. Trong số đó, 25 người bị coi là nghi phạm khả thi bởi văn phòng luật quận Los Angeles. Trong quá trình điều tra, một số người trong số 25 người này bị loại, và có nhiều đối tượng mới bị tình nghi.
 
Đối tượng tình nghi vẫn còn nằm trong sự điều tra của một số tác giả và các chuyên gia gồm Walter Bayley, Norman Chandler, Leslie Dillon, Joseph A. Dumais, Mark Hansen, Tiến sĩ Francis E. Sweeney, George Hill Hodel, Hodel là bạn Fred Sexton, George Knowlton, Robert M. "Red" Manley, Patrick S. O ' Reilly, và Jack Anderson Wilson. Nhưng đến nay hung thủ của vụ án Thược dược đen vẫn chưa bị bắt, và vẫn là ẩn số bí ẩn.

 

 George Hill Hodel, một bác sĩ người Mỹ, nghi phạm tình nghi giết hại Elizabeth Short, nhưng ông không bao giờ bị buộc tội.




 Đám tang của Elizabeth Short được tổ chức vào ngày 25 tháng 1 năm 1947.



Mộ phần của Elizabeth Short tại nghĩa trang Mountain View tại Oakland, California.


 

No comments

Theme images by rion819. Powered by Blogger.