-->

Rated 4.3/5 based on 9 votes

Bộ ảnh màu Trận Mậu Thân Huế năm 1968

 

Bộ ảnh màu Trận Mậu Thân Huế năm 1968



Trận Mậu Thân Huế  diễn ra từ ngày 31 tháng 1 năm 1968  tới ngày 2 tháng 3 năm 1968, là một trận giao tranh quân sự lớn trong cuộc Tổng tấn công Tết Mậu Thân do Bắc Việt (VNDCCH) và Việt Cộng (MTGPDTMNVN)  phát động trong Chiến tranh Việt Nam. Sau khi ban đầu mất quyền kiểm soát phần lớn thành phố Huế và vùng phụ cận, lực lượng tổng hợp của Nam Việt Nam và Hoa Kỳ đã dần dần chiếm lại thành phố trong hơn một tháng giao tranh dữ dội. Trận chiến là một trong những trận chiến dài nhất và đẫm máu nhất, đã ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức của công chúng Mỹ về cuộc chiến.
 
 
Những đứa trẻ Việt Nam trong số những người tị nạn tập trung xung quanh một chiếc xe tăng M48 Patton của Hoa Kỳ, ngày 25 tháng 1 năm 1968.
 
 
 

Những người tị nạn, nhiều người mang theo đồ đạc và bao tải gạo, đổ ra đường khi họ di tản khỏi nhà ở những khu vực mà lực lượng Đồng minh và Cộng sản tiếp tục chiến đấu xung quanh Huế, Việt Nam, ngày 25 tháng 1 năm 1968.
 
 
 
 
Những người tị nạn, nhiều người mang theo đồ đạc và bao tải gạo, đổ đầy đường khi họ di tản khỏi nhà ở những khu vực mà quân đồng minh và cộng sản tiếp tục chiến đấu trong Chiến tranh Việt Nam, ở Huế, miền Nam Việt Nam, ngày 1 tháng 2 năm 1968.
 
 
 
 

Những người tị nạn, nhiều người mang theo đồ đạc và bao tải gạo, đổ đầy đường khi họ di tản khỏi nhà ở những khu vực mà quân đồng minh và cộng sản tiếp tục chiến đấu trong Chiến tranh Việt Nam, ở Huế, miền Nam Việt Nam, ngày 1 tháng 2 năm 1968.
 
 
 
 
Một lính thủy đánh bộ Hoa Kỳ đứng cảnh giác về các cuộc tấn công của Việt Cộng ở Huế, Việt Nam, ngày 3 tháng 2 năm 1968.
 
 
 
 
Hai lính thủy đánh bộ Hoa Kỳ, mỗi người trang bị súng trường tấn công M16A1, nhắm bắn qua cửa sổ từ vị trí của họ bên trong một tòa nhà ở Huế, Việt Nam, ngày 3 tháng 2 năm 1968.
 
 
 
 

Một lính thủy đánh bộ Hoa Kỳ giữ ngón tay của mình trong tai để chặn tiếng súng khi giao tranh tiếp diễn giữa các lực lượng Đồng minh và Cộng sản tại Huế, Việt Nam, ngày 4 tháng 2 năm 1968. Một tấm biển ghi là Đồn Quân Cảnh Huế ở phía sau.
 
 
 
 
 
Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ núp sau một chiếc xe màu đen,, với một nhóm lính thủy đánh bộ vượt hàng rào ở phía sau, tại Huế, Việt Nam, ngày 4 tháng 2 năm 1968.
 
 
 

Một nghi phạm Việt Cộng bị bắt đang bị thẩm vấn bằng dao ở Huế, Việt Nam, ngày 4 tháng 2 năm 1968.
 
 
 
 
Một Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đưa một sĩ quan bị thương lên cáng trong khi các Thủy quân lục chiến khác canh chừng đề phòng có thể có hỏa lực của Cộng sản ở Huế, Việt Nam, ngày 5 tháng 2 năm 1968.
 
 
 
 
Một sĩ quan VNCH nói chuyện với một nhóm đàn ông chở một người Việt Nam bị thương qua các đường phố nơi các lực lượng Đồng minh và Cộng sản tiếp tục chiến đấu xung quanh Huế, Việt Nam, ngày 5 tháng 2 năm 1968.
 
 
 
 
Một lính thủy đánh bộ Hoa Kỳ bị thương được tiêm huyết tương khi anh ta đang chờ di tản khỏi khuôn viên Đại học Huế sau cuộc tấn công của Việt Cộng ở Huế, Việt Nam, ngày 5 tháng 2 năm 1968.
 
 
 
 
Hai Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ hỗ trợ một Thủy quân lục chiến bị thương khi họ rời một tòa nhà mà họ đã trú ẩn khỏi hỏa lực của Cộng sản ở Huế, Việt Nam, ngày 6 tháng 2 năm 1968.
 
 
 
 
Những người tị nạn miền Nam Việt Nam tập trung tại một tòa nhà chưa hoàn thiện tại Đại học Huế, nơi họ đã tị nạn ở Huế, Việt Nam, ngày 9 tháng 2 năm 1968.
 
 
 

Những người tị nạn miền Nam Việt Nam, một số đội nón lá, tắm rửa trong một hồ nước trong khuôn viên Đại học Huế, ở Huế, Việt Nam, ngày 9 tháng 2 năm 1968.
 
 
 

Những người tị nạn miền Nam Việt Nam đang di tản ở Huế, Việt Nam, ngày 12 tháng 2 năm 1968.
 
 
 
 
Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ giữa đống đổ nát của một ngôi nhà bị Thủy quân lục chiến san bằng, những người xác định rằng Cộng sản đang trú ẩn bên trong, tại Huế, Việt Nam, ngày 15 tháng 2 năm 1968.
 
 
 
 
Một Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ giữa đống đổ nát tại Huế, Việt Nam, ngày 15 tháng 2 năm 1968.
 
 
 
 
Hai quân nhân VNCH giữa đống đổ nát của tòa tháp ở Huế, Việt Nam, ngày 16 tháng 2 năm 1968.
 



Từ một tòa tháp bị đập phá xung quanh Thành cổ, Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ nhìn ra cảnh đổ nát của nhà cửa và vùng nông thôn xung quanh bên dưới, khi họ bị Việt Cộng tấn công, tại Huế, miền Nam Việt Nam, ngày 16 tháng 2 năm 1968.




 
Binh sĩ QLVNCH tập trung tại một đường phố ở Huế, Việt Nam, ngày 17 tháng 2 năm 1968.
 
 
 
 
Một sĩ quan quỳ gối với khẩu súng M16A1 của mình cùng với các quân nhân khác của Quân đội Hoa Kỳ đang xếp hàng dọc hai bên đường khi một cậu bé Việt Nam bế một em bé đi ngang qua bên ngoài Huế, Việt Nam, ngày 22 tháng 2 năm 1968.
 
 
 
 
Binh sĩ Quân đội Hoa Kỳ trong cuộc hành quân bên ngoài Huế, Việt Nam, ngày 22 tháng 2 năm 1968.
 
 
 
 

Một lính thủy đánh bộ Hoa Kỳ bị thương được quân y chăm sóc bên vệ đường khi một chiếc xe chống tăng hạng nhẹ M50 Ontos đi ngang qua tại Huế, Việt Nam, ngày 23 tháng 2 năm 1968.
 
 


Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ vẫy cờ Hoa Kỳ khi họ ngồi xung quanh sau khi kết thúc cuộc tấn công của Cộng sản ở Huế, Việt Nam, ngày 25 tháng 2 năm 1968.
 
 
 
 
Lá cờ của Việt Nam Cộng hòa bay trên cửa Quảng Đức, một con búp bê của một đứa trẻ nằm trên mặt đất trước bức tường xung quanh có vết đạn sau khi kết thúc cuộc tấn công của Cộng sản ở Huế, Việt Nam, ngày 25 tháng 2 năm 1968.
 
 
 
 
Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ sơ cứu một binh sĩ đang bị thương ở Huế, Việt Nam, ngày 27 tháng 2 năm 1968.






Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đang vận chuyển một sĩ quan bị thương đang nấp sau xe tăng khi họ bị Việt Cộng tấn công trong Chiến tranh Việt Nam ở Huế, miền Nam Việt Nam, ngày 2 tháng 4 năm 1968.




 
 Một lính thủy đánh bộ Hoa Kỳ nhắm khẩu súng máy M60 của mình, với đai đạn khoác trên vai, núp sau phần còn lại của bức tường khi đơn vị của anh ta bị Việt Cộng tấn công trong Chiến tranh Việt Nam ở Huế, miền Nam Việt Nam, ngày 2 tháng 4 năm 1968.

 

No comments

Theme images by rion819. Powered by Blogger.