-->

Rated 4.3/5 based on 9 votes

Vụ thảm sát Bucha (Ukraine) năm 2022

Vụ thảm sát Bucha (Ukraine) năm 2022


Vụ thảm sát Bucha là sự giết hại và ngược đãi thường dân Ukraine của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trong cuộc chiến giành và chiếm đóng thành phố Bucha của Ukraine trong bối cảnh Nga xâm lược Ukraine. Bằng chứng hình ảnh và video về vụ thảm sát xuất hiện vào ngày 1 tháng 4 năm 2022 sau khi lực lượng Nga rút khỏi thành phố.


Theo thị trưởng, 412 thi thể đã được tìm thấy sau vụ việc. Bằng chứng hình ảnh cho thấy xác chết của thường dân, xếp hàng với hai tay bị trói sau lưng, bị bắn ở cự li gần, rõ ràng là bằng chứng cho thấy các cuộc hành quyết đã diễn ra. Một cuộc điều tra của Radio Free Europe đã xác nhận việc sử dụng một tầng hầm bên dưới khu cắm trại làm phòng tra tấn. Nhiều thi thể được tìm thấy bị cắt xẻo và cháy rụi, và các cô gái trẻ khoảng 14 tuổi cho biết đã bị lính Nga hãm hiếp. Ukraine đã yêu cầu Tòa án Hình sự Quốc tế điều tra những gì đã xảy ra ở Bucha như một phần của cuộc điều tra đang diễn ra về cuộc xâm lược nhằm xác định xem liệu một loạt tội ác chiến tranh của Nga hay tội ác chống lại loài người đã được thực hiện hay không.

Các nhà chức trách Nga đã phủ nhận trách nhiệm và thay vào đó tuyên bố rằng Ukraine đã làm giả đoạn phim về sự kiện hoặc tự dàn dựng các vụ giết người như một hoạt động giả, và mô tả cảnh quay và ảnh chụp xác chết là tin tức giả từ phương Tây và là một màn khiêu khích hoặc dàn dựng của chính quyền Ukraine. Những khẳng định này đã được một số nhóm và tổ chức truyền thông cho là sai. Các lời kể của nhân chứng từ người dân đổ lỗi cho Lực lượng vũ trang Nga về các vụ giết người.
 
 
 
 
  
Các binh sĩ Ukraine thuộc Tiểu đoàn Azov gần tàn tích của một đoàn xe quân sự Nga tại thị trấn Bucha vừa được giải phóng hôm thứ Bảy.
 
 
 
 
 
Xe bị hỏng của những người chiếm đóng Nga trên đường cao tốc ở Bucha, vùng Kyiv. Gần 300 thường dân đã thiệt mạng dọc theo con đường ở Bucha, một thị trấn đi lại ngoại ô thủ đô Kyiv khi hầu hết nạn nhân cố vượt sông Buchanka để đến lãnh thổ do Ukraine kiểm soát và đã thiệt mạng. Nga xâm lược Ukraine vào ngày 24 tháng 2 năm 2022, gây ra cuộc tấn công quân sự lớn nhất ở châu Âu kể từ Thế chiến thứ hai.
 
 
 
 
 
Một thi thể bị còng tay được tìm thấy ở Bucha.
 



 
Các tổ chức quốc tế và các nhà lãnh đạo lên tiếng kinh hoàng trước báo cáo về hàng trăm thi thể dân thường được tìm thấy ở thị trấn Bucha gần thủ đô Kyiv sau khi quân đội Ukraine đẩy lùi quân đội Nga khỏi khu vực. 
 
 
 
 
 
Một công nhân cắt dây xác một người đàn ông bị trói hai tay sau lưng khi đồng nghiệp chuẩn bị một túi nhựa để chở anh ta đến một chiếc xe đang chờ ở thị trấn Bucha, không xa thủ đô Kyiv của Ukraine vào ngày 3 tháng 4 năm 2022. 
 


 
 
Thi thể của một dân thường, theo người dân đã bị giết bởi binh sĩ quân đội Nga, nằm trên đường bên cạnh một chiếc xe đạp, trong bối cảnh Nga xâm lược Ukraine, ở Bucha, thuộc vùng Kyiv, Ukraine ngày 2 tháng 4 năm 2022.
 
 
 
 
Người dân Bucha đi ngang qua thi thể của một thường dân bị bỏ lại trên đường phố hôm thứ Bảy, ngày 2 tháng 4 năm 2022.
 
 


Một quân nhân Ukraine kiểm tra xác chết của một dân thường ở vùng ngoại ô Kyiv do Nga chiếm đóng trước đây của Bucha, Ukraine, Thứ Bảy, ngày 2 tháng 4 năm 2022. Khi lực lượng Nga rút lui khỏi khu vực thủ đô của Ukraine, quân đội rút lui đang tạo ra một "thảm họa" Tổng thống Volodymyr Zelenskyy cảnh báo hôm thứ Bảy rằng "tình hình thường dân, lính Nga để lại mìn xung quanh nhà, thiết bị và" thậm chí cả thi thể của những người thiệt mạng ". 
 
 


 
Những chiếc xe nát bét rải rác trên một con đường chính dẫn ra khỏi thị trấn Bucha vừa được giải phóng vào ngày 3 tháng 4. 
 
 
 
 
 
Các thi thể nằm trên một con phố ở Bucha, phía tây bắc Kyiv, vào ngày 2 tháng 4 năm 2022, khi Ukraine cho biết các lực lượng Nga đang thực hiện "cuộc rút lui nhanh chóng" khỏi các khu vực phía bắc xung quanh Kyiv và thành phố Chernigiv. - Thi thể của ít nhất 20 người đàn ông mặc quần áo dân sự được tìm thấy nằm trên một con phố hôm thứ Bảy sau khi lực lượng Ukraine tái chiếm thị trấn Bucha gần Kyiv từ tay quân đội Nga, các nhà báo AFP cho biết. Các lực lượng Nga đã rút khỏi một số thị trấn gần Kyiv trong những ngày gần đây sau khi nỗ lực bao vây thủ đô của Moscow thất bại, với việc Ukraine tuyên bố rằng Bucha đã được "giải phóng".
 
 


 
Các binh sĩ Ukraine ăn mừng tại một điểm kiểm soát ở Bucha, ngoại ô Kyiv, Ukraine, Chủ nhật ngày 3 tháng 4 năm 2022.
 
 


 
Một binh sĩ Ukraine tuần tra trên xe bọc thép trên một con phố ở Bucha, nơi thị trưởng thị trấn cho biết 280 người đã được chôn cất trong một ngôi mộ tập thể và thị trấn ngập tràn xác chết, ngày 3 tháng 4 năm 2022.  
 
 


Một phụ nữ đi giữa những chiếc xe tăng Nga bị phá hủy ở Bucha, ngoại ô Kyiv, Ukraine, Chủ nhật, ngày 3 tháng 4 năm 2022. 
 
 
 


Một chú chó uống nước bên cạnh những chiếc xe bọc thép bị phá hủy của Nga ở Bucha, Ukraine, Chủ nhật, ngày 3 tháng 4 năm 2022
 
 



Một phụ nữ đi giữa những chiếc xe tăng Nga bị phá hủy ở Bucha, ngoại ô Kyiv, Ukraine, Chủ nhật, ngày 3 tháng 4 năm 2022. 
 
 
 


 
 Thi thể đàn ông, một số bị trói tay sau lưng nằm trên mặt đất ở Bucha, Ukraine, Chủ nhật, ngày 3 tháng 4 năm 2022. Các nhà báo của Associated Press ở Bucha, một thành phố nhỏ phía tây bắc Kyiv, đã nhìn thấy thi thể của ít nhất chín người mặc quần áo dân sự, những người dường như đã bị giết ở cự ly gần. Ít nhất hai người bị trói tay sau lưng. 
 
 



Những người lính đi giữa những chiếc xe tăng Nga bị phá hủy ở Bucha, ngoại ô Kyiv, Ukraine, Chủ nhật, ngày 3 tháng 4 năm 2022. Quân đội Ukraine đang tìm thấy những thi thể bị tàn bạo và bị phá hủy trên diện rộng ở ngoại ô Kyiv, dấy lên những lời kêu gọi mới về một cuộc điều tra tội ác chiến tranh và các biện pháp trừng phạt chống lại Nga. 
 




 
 Những người bị hành quyết với cổ tay bị trói trong đai nhựa, trong một tầng hầm ở Bucha, ngày 3 tháng 4 năm 2022.
 
 



 
Một thi thể bất động của một người đàn ông bị trói tay sau lưng nằm trên mặt đất ở Bucha, Ukraine, Chủ nhật, ngày 3 tháng 4 năm 2022. 
 




Các thi thể nằm trong một ngôi mộ tập thể ở Bucha, ngoại ô Kyiv, Ukraine, Chủ nhật, ngày 3 tháng 4 năm 2022. Quân đội Ukraine đang tìm thấy những thi thể và tiêu hủy trên diện rộng ở ngoại ô Kyiv, dấy lên những lời kêu gọi mới về một cuộc điều tra tội ác chiến tranh và các biện pháp trừng phạt chống lại Nga. 





Hàng xóm tập trung bên cạnh một ngôi mộ tập thể ở Bucha, ngoại ô Kyiv, Ukraine, Chủ nhật, ngày 3 tháng 4 năm 2022.
 
 
 

 
Các nhà báo chụp ảnh bên cạnh một ngôi mộ tập thể ở Bucha, ngoại ô Kyiv, Ukraine, Chủ nhật, ngày 3 tháng 4 năm 2022. 
 
 



Thi thể của một người đàn ông nằm trong cầu thang của một tòa nhà ở Bucha, Ukraine, Chủ nhật, ngày 3 tháng 4 năm 2022. Các nhà báo của Associated Press ở Bucha, một thành phố nhỏ phía tây bắc Kyiv, đã nhìn thấy thi thể của ít nhất 9 người mặc quần áo thường dân. dường như đã bị giết ở cự ly gần. Ít nhất hai người bị trói tay sau lưng.
 
 
 


 
Thi thể đàn ông, một số bị trói tay sau lưng nằm trên mặt đất ở Bucha, Ukraine, Chủ nhật, ngày 3 tháng 4 năm 2022. Các nhà báo của Associated Press ở Bucha, một thành phố nhỏ phía tây bắc Kyiv, đã nhìn thấy thi thể của ít nhất chín người trong trang phục dân sự, những người dường như đã bị giết ở cự ly gần. Ít nhất hai người bị trói tay sau lưng.





 
Những chú chó tìm kiếm thức ăn gần xác một người lính Nga ở Bucha, Ukraine, Chủ nhật, ngày 3 tháng 4 năm 2022.





 
Thi thể của bà trưởng làng Olga Sukhenko, chồng và con trai của bà và của một người đàn ông được cho là quân nhân Ukraine, người chưa được xác định danh tính, nằm trong hố ở làng Motyzhyn, Ukraine, Chủ nhật, ngày 3 tháng 4 năm 2022. Hố nằm sau một khu đất có ba ngôi nhà mà quân Nga đã từng ngủ và cố thủ gần đó.
 
 
 
 
  
 Khi bà Tetiana Pomazanko, 56 tuổi, bị quân Nga giết hại ở Bucha vào cuối tháng 2, mẹ của bà là bà Antonina, 76 tuổi, đã phải đào một ngôi mộ nông trong sân nhà và bọc thi thể bằng một tấm nhựa và phủ các mảnh gỗ lên. Thi thể đã được mở ra vào ngày 3 tháng 4 để các viên chức Ukraine có thể ghi lại trong hồ sơ về cái chết của bà. 
 
 


 
Mọi người nấu ăn trên đống lửa bên ngoài một tòa nhà chung cư không có điện, nước hoặc khí đốt kể từ khi bắt đầu cuộc xâm lược của Nga ở Bucha, Ukraine, Chủ nhật, ngày 3 tháng 4 năm 2022.
 
 


 
Thi thể của dân thường mà chính quyền Ukraine cho rằng đã bị quân Nga giết chết nằm trong một ngôi mộ tập thể bên ngoài Nhà thờ Thánh Andrew ở Bucha vào ngày 3 tháng 4. 
 
 
 
 
  
Một hố chôn tập thể ở Bucha.
 
 
 
 
 
Tổng thống Zelensky khi đến thăm Bucha.
 




Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy thị sát địa điểm diễn ra trận chiến gần đây ở Bucha, gần Kyiv, Ukraine, Thứ Hai, ngày 4 tháng 4 năm 2022.
 




Một thường dân chết với hai tay bị trói sau lưng nằm trên mặt đất ở Bucha gần Kyiv, Ukraine, Thứ Hai, ngày 4 tháng 4 năm 2022. 
 
 
 

 
Bà Tatyana Petrovna, 72 tuổi, trong khu vườn của một ngôi nhà ở Bucha, nơi thi thể của ba thường dân nằm hôm 4/4.
 
 
 
 
 




 
Ira Gavriluk ôm con mèo của mình khi bà đi giữa thi thể của chồng, anh trai và một người đàn ông khác, những người đã bị giết bên ngoài nhà bà ở Bucha, ngoại ô Kyiv, Ukraine, Thứ Hai, ngày 4 tháng 4 năm 2022.
 
 
 
 
 
Hình ảnh vệ tinh cho thấy các thi thể nằm ở Bucha trong nhiều tuần, bất chấp tuyên bố của Nga, ngày 4 tháng 4 năm 2022 




 
Tanya Nedashkivs'ka, 57 tuổi, thương tiếc cái chết của người chồng bị giết ở Bucha, ngoại ô Kyiv, Ukraine, Thứ Hai, ngày 4 tháng 4 năm 2022. 
 
 
 
 
 
 Tanya Nedashkivs'ka, 57 tuổi, thương tiếc cái chết của chồng tại nơi chôn cất ông, ở Bucha, ngoại ô Kyiv, Ukraine, Thứ Hai, ngày 4 tháng 4 năm 2022. 
 
 
 
 

 
Cơ thể vô hồn của một người đàn ông nằm trên con đường đất ở Bucha, Ukraine, Thứ Hai, ngày 4 tháng 4 năm 2022. 
 
 
 
 

 
Một người hàng xóm an ủi Natalya, người có chồng và cháu trai đã bị quân Nga giết chết, khi bà khóc trong khu vườn của mình ở Bucha, Ukraine, Thứ Hai, ngày 4 tháng 4 năm 2022.
 
 
 
 
 Olha Petrovna Kosyanchuk, phải, và Bà Rayisa Misura dì của cô, thương tiếc sự mất mát của anh Anatoly Kosyanchuk chồng của Olha, vào ngày 15 tháng 4 tại Bucha, Ukraine. Anatoly đã bị giết vì bị đánh vào đầu, được cho là bởi một báng súng trường, một ngày trước khi lực lượng Nga tháo chạy khỏi khu vực này.
 
 


Một con chó đi lang thang xung quanh những ngôi nhà bị phá hủy và các phương tiện quân sự của Nga, ở Bucha gần Kyiv, Ukraine, Thứ Hai, ngày 4 tháng 4 năm 2022.




 
Các binh sĩ Ukraine thu hồi hài cốt của 4 thường dân thiệt mạng từ bên trong một chiếc xe cháy đen ở Bucha, ngoại ô Kyiv, Ukraine, Thứ Ba, ngày 5 tháng 4 năm 2022.
 
 


 
Một con mèo ngồi trong hộp nơi cất giữ đạn dược, ở Bucha, ngoại ô Kyiv, Ukraine, Thứ Ba, ngày 5 tháng 4 năm 2022. 
 
 
 


 
Một con chó đi ngang qua bên cạnh ba người đàn ông bị giết trong sân của một ngôi nhà ở Bucha, ngoại ô Kyiv, Ukraine, Thứ Ba, ngày 5 tháng 4 năm 2022. Tổng thống Ukraine có kế hoạch phát biểu trước cơ quan quyền lực nhất của Liên Hợp Quốc sau khi xuất hiện thêm bằng chứng ghê tởm về các vụ thảm sát thường dân tại các khu vực mà lực lượng Nga đã rời bỏ gần đây.
 



 
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy phát biểu qua nguồn cấp dữ liệu từ xa trong cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Thứ Ba, ngày 5 tháng 4 năm 2022, tại trụ sở Liên Hợp Quốc. Zelenskyy sẽ phát biểu lần đầu tiên trước Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vào thứ Ba tại một cuộc họp chắc chắn tập trung vào những gì dường như là những vụ giết hại dân thường có chủ ý trên diện rộng của quân đội Nga.
 
 
 


 
Các nhà báo đưa tin bên cạnh một ngôi mộ tập thể ở Bucha, ngoại ô Kyiv, Ukraine, Thứ Ba, ngày 5 tháng 4 năm 2022.
 
 



 
Ngày 6/4, một nhóm điều tra viên, với sự giúp đỡ của các nhân viên ở địa phương, ghi nhận các thi thể được tìm thấy sau khi lực lượng Nga rút khỏi Bucha, Ukraine.
 
 
 
 
 
 
Vladyslav Minchenko, bên trái, cùng các cảnh sát thu thập thông tin bên cạnh xác chết của dân thường bị giết ở Bucha, trước khi xác chết được vận chuyển đến nhà xác, ngoại ô Kyiv, Ukraine, Thứ Tư, ngày 6 tháng 4 năm 2022. 


 
 
 
 Công nhân thành phố dọn xác một người đàn ông chết trong ngôi nhà ở Bucha, Ukraine, Thứ Năm, ngày 7 tháng 4 năm 2022. 
 
 
 

 
Một phụ nữ Ukraine bị giết ở Bucha, tháng 4 năm 2022






Các công nhân nghĩa trang khiêng thi thể một người đàn ông từ ngôi mộ tập thể để được xác định trong một nhà xác, ở Bucha, ngoại ô Kyiv, Ukraine, Chủ nhật, ngày 10 tháng 4 năm 2022. 
 
 


 
Cần cẩu nâng xác một người đàn ông từ ngôi mộ tập thể để được xác định trong một nhà xác, ở Bucha, ngoại ô Kyiv, Ukraine, Chủ nhật, ngày 10 tháng 4 năm 2022.
 
 


 
Một tấm nhựa che phủ một ngôi mộ tập thể nơi có những thường dân thiệt mạng trong cuộc chiến chống Nga ở Bucha, ngoại ô Kyiv, Ukraine, Chủ nhật, ngày 10 tháng 4 năm 2022.





 
Các nhà khoa học pháp y và cảnh sát kiểm tra xác chết của cư dân địa phương sau khi đưa họ ra khỏi một ngôi mộ tập thể ở Bucha, ngoại ô Kyiv, Ukraine, thứ Hai, ngày 11 tháng 4 năm 2022.
 
 
 
 
 
 Một cảnh sát kiểm tra thi thể của một binh sĩ Ukraine được đưa ra khỏi một ngôi mộ tập thể ở Bucha, ngoại ô Kyiv, Ukraine, Thứ Hai, ngày 11 tháng 4 năm 2022.
 
 
 
 
 
Một cảnh sát khám nghiệm tử thi của một người đàn ông thiệt mạng trong cuộc chiến với Nga ở Bucha, ngoại ô Kyiv, Ukraine, Thứ Hai, ngày 11 tháng 4 năm 2022.
 
 
 
 
 
 
Một người đàn ông đi xe đạp bên cạnh một chiếc xe tải chở những túi đen đựng xác của những người thiệt mạng trong cuộc chiến với Nga và được khai quật từ một ngôi mộ tập thể để điều tra ở Bucha, ngoại ô Kyiv, Ukraine, Thứ Hai, ngày 11 tháng 4 năm 2022.
 
 
 
Các nhân viên nghĩa trang chuẩn bị quan tài cho một người thiệt mạng trong cuộc chiến với Nga, ở Bucha, ngoại ô Kyiv, Ukraine, Thứ Hai, 11 tháng 4 năm 2022.
 
 
Các tình nguyện viên chất xác những thường dân thiệt mạng ở Bucha lên một chiếc xe tải để đưa đến nhà xác phục vụ công tác điều tra, ở ngoại ô Kyiv, Ukraine, Thứ Ba, 12 tháng 4 năm 2022.
 
 
 
 
  Nhân viên nghĩa trang tình nguyện ở Bucha vào thứ Ba đang đưa lên một chiếc xe tải 65 thi thể để đưa đi điều tra pháp y, ngày 12 tháng 4 năm 2022.
 
 
 

No comments

Theme images by rion819. Powered by Blogger.