-->

Rated 4.3/5 based on 9 votes

Ám sát giáo sư Nguyễn Văn Bông năm 1971

 

Vụ ám sát giáo sư Nguyễn Văn Bông năm 1971

 

Vụ ám sát giáo sư Nguyễn Văn Bông là vụ ám sát diễn ra vào ngày 10 tháng 11 năm 1971 tại Sài Gòn, mục tiêu nhằm vào giáo sư Nguyễn Văn Bông, một chính trị gia hàng đầu của Việt Nam Cộng Hòa. Vụ ám sát giáo sư Nguyễn Văn Bông diễn ra ở ngã tư Cao Thắng-Phan Thanh Giản (nay là ngã tư Cao Thắng- Điện Biên Phủ), khi hai thành viên của tổ trinh sát vũ trang Ban An ninh T4, ném 4kg chất nổ vào xe giáo sư Nguyễn Văn Bông, quả bom phát nổ là ông tử vong tại chỗ, cùng với một người Việt khác và 9 người khác bị thương.



Giáo sư Nguyễn Văn Bông, một trí thức có uy tín, thạc sĩ công pháp quốc tế đầu tiên của Việt Nam, tốt nghiệp tại Pháp, Viện trưởng Học Viện Quốc Gia Hành Chánh. Ông được Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu cân nhắc để bổ nhiệm vào chức Thủ Tướng không lâu trước khi vụ ám sát diễn ra.


 Vào ngày 10 tháng 11 năm 1971, tổ trinh sát vũ trang Ban An ninh T4 bao gồm Vũ Quang Hùng và Lê Văn Châu tổ chức ám sát ông tại ngã tư Cao Thắng - Phan Thanh Giản.



Ngày 10 tháng 11 năm 1971 tại ngã tư Cao Thắng-Phan Thanh Giản (nay là ngã tư Cao Thắng- Điện Biên Phủ) - Giáo sư Nguyễn Văn Bông Viện trưởng Học Viện QGHC bị ám sát ngày 10/11/1971.



Vũ Quang Hùng và Lê Văn Châu, hai người đã ném chất nổ C4 vào xe giáo sư Nguyễn Văn Bông.



 Chất nổ C4 nặng 4kg được ném vào xe chở giáo sư Nguyễn Văn Bông, cùng với ba trái lựu đạn dưới gầm xe, khi xe của ông đang ngừng tại đèn đỏ ngã tư Cao Thắng-Phan Thanh Giản (nay là ngã tư Cao Thắng- Điện Biên Phủ).



Chất nổ đã xé toạc chiếc xe, giết chết giáo sư Nguyễn Văn Bông và một người Việt khác, làm bị thương 9 người khác. 



 Chất nổ đã xé toạc chiếc xe, giết chết giáo sư Nguyễn Văn Bông và một người Việt khác, làm bị thương 9 người khác.



"Giáo sư Nguyễn Văn Bông, một chính trị gia hàng đầu của Việt Nam Cộng Hòa, đã bị ám sát trưa thứ tư tại một ngã tư đường tại Saigon. Ông Bông cùng một người Việt khác đã thiệt mạng và một người đàn ông thứ ba bị thương khi một quả bom xé toạc chiếc xe hơi chở họ"



Bà quả phụ Nguyễn Văn Bông, 32 tuổi, hình chụp vào năm 1973.


Ảnh gốc

http://123link.pw/5nLS5z






No comments

Theme images by rion819. Powered by Blogger.