-->

Rated 4.3/5 based on 9 votes

Phim tài liệu: Việt Nam - Cuộc chiến mười nghìn ngày - Phần 13

 

Phim tài liệu: Việt Nam - Cuộc chiến mười nghìn ngày - Phần 13

Việt Nam: Cuộc Chiến Mười Ngàn Ngày, một bộ phim tài liệu truyền hình Canada dài 26 phần về Chiến tranh Việt Nam và được sản xuất vào năm 1980 bởi Michael Maclear. Loạt phim được phát sóng ở Canada trên Đài truyền hình CBC, ở Hoa Kỳ và ở Vương quốc Anh trên Kênh 4. 

Maclear đã đến thăm Việt Nam trong quá trình sản xuất loạt phim và được tiếp cận các tài liệu về phim ở đó. Ông là nhà báo phương Tây đầu tiên được phép đến thăm khu vực đó kể từ sau chiến tranh. Loạt phim tài liệu đã được tổng hợp thành 13 tập phim dài 13 giờ cho kênh truyền hình Hoa Kỳ. Bộ truyện được phát hành trên định dạng videocassette bởi Đại sứ quán và đã giành được giải thưởng của Hiệp hội Giáo dục Quốc gia cho phim tài liệu thế giới hay nhất. 

Nhà văn Peter Arnett từng là phóng viên của Associated Press tại Việt Nam từ năm 1962 đến năm 1975. CBC chỉ phát sóng 18 tập trong mùa 1980–81 vì quá trình sản xuất loạt phim chưa hoàn thành. Các tập còn lại được phát sóng trong mùa giải 1981–82 của CBC. Khán giả Anh đã xem loạt phim này trong mùa giải 1984–85 của Channel 4.

 

 

 

 

No comments

Theme images by rion819. Powered by Blogger.