-->

Rated 4.3/5 based on 9 votes

Đơn vị 731 - Đơn vị thí nghiệm trên cơ thể người của Quân đội Hoàng gia Đế quốc Nhật Bản

 

 Đơn vị 731 - Đơn vị thí nghiệm trên cơ thể người của Quân đội Hoàng gia Đế quốc Nhật Bản

 

Đơn vị 731 còn được gọi là Biệt đội 731, Trung đoàn 731, Biệt đội Manshu 731, Biệt đội Kamo, Đơn vị Ishii 198, Biệt đội Ishii hay Đại đội Ishii, là một đơn vị nghiên cứu và phát triển chiến tranh sinh học và hóa học bí mật của Quân đội Đế quốc Nhật Bản , đóng tại quận Bình Phường của Cáp Nhĩ Tân, phòng hơi ngạt lớn nhất ở nhà nước bù nhìn Mãn Châu Quốc của Nhật Bản (nay là Đông Bắc Trung Quốc), và có các chi nhánh hoạt động trên khắp Trung Quốc và Đông Nam Á.

Đơn vị 731 đã tiến hành thử nghiệm gây chết người trong Chiến tranh Trung-Nhật lần thứ hai (1937–1945) của Thế chiến thứ hai. Nó chịu trách nhiệm cho một số tội ác chiến tranh khét tiếng nhất do Đế quốc Nhật Bản thực hiện. 

Đơn vị 731 được chia thành tám đơn vị:

  • Bộ phận 1: Nghiên cứu bệnh dịch hạch, bệnh tả, bệnh than, thương hàn và bệnh lao sử dụng đối tượng sống. Vì mục đích này, một nhà tù được xây dựng để chứa khoảng ba đến bốn trăm người.
  • Phân khu 2: Nghiên cứu vũ khí sinh học được sử dụng trong lĩnh vực này, đặc biệt là sản xuất thiết bị lây lan vi trùng và ký sinh trùng
  • Bộ phận 3: Sản xuất vỏ chứa tác nhân sinh học. Đóng quân ở Cáp Nhĩ Tân.
  • Phân khu 4: Sản xuất và bảo quản hàng loạt vi khuẩn.
  • Bộ phận 5: Đào tạo nhân sự
  • Phòng 6–8: Đơn vị thiết bị, y tế và hành chính


Xem thêm:
 


 
Đơn vị 731 chính thức được gọi là Cục Phòng chống Dịch và Làm sạch Nước của Đạo quân Quan Đông. Ban đầu được thành lập dưới quyền lực lượng Hiến binh Nhật Bản của Đế quốc Nhật Bản.
 

 

 
Hình ảnh Các sĩ quan cấp cao thuộc đơn vị tra tấn của Đơn vị 731 trong Đệ nhị Thế chiến.



Đơn vị 731 được tiếp quản và chỉ huy cho đến khi kết thúc chiến tranh bởi Tướng Shirō Ishii, một sĩ quan y tế chiến đấu trong Đạo quân Quan Đông.
 
 
 
 
Trung tá Ryoichi Naito, một bác sĩ y khoa chuyên về vi sinh, là một sĩ quan cấp cao của Cục Phòng chống Dịch và Làm sạch Nước (Đơn vị 731) của Quân đội Nhật Bản. 

 
 

Masaji Kitano là bác sĩ y khoa, nhà vi trùng học và là trung tướng trong quân đội Đế quốc Nhật Bản. Ông là chỉ huy thứ hai của Đơn vị 731.

 
 
 
 
Tổ hợp của Đơn vị 731. Hai nhà tù được giấu ở trung tâm của tòa nhà chính.

 

Đơn vị 731 phức tạp bao gồm sáu cây số vuông (2,3 dặm vuông) và bao gồm hơn 150 tòa nhà. Thiết kế của các cơ sở khiến chúng khó bị phá hủy bằng ném bom. Khu phức hợp có nhiều nhà máy khác nhau. Nó có khoảng 4.500 thùng chứa được sử dụng để nuôi bọ chét, sáu vạc để sản xuất các loại hóa chất khác nhau và khoảng 1.800 thùng chứa để sản xuất các tác nhân sinh học. Khoảng 30 kg (66 pound) vi khuẩn dịch hạch có thể được tạo ra trong vài ngày.

 

 

 
Những người Trung Quốc bị bắt giam và làm vật thí nghiệm cho Đơn vị 731.

 

 

 

Những người Trung Quốc bị bắt giam và làm vật thí nghiệm cho Đơn vị 731.

 

 

 

Tù nhân Trung Quốc đang bị chôn sống trong cuộc thảm sát Nam Kinh năm 1937.

 

 

  

Một người lính Nhật Bản sử dụng cơ thể một người đàn ông Trung Quốc để luyện tập bằng lưỡi lê gần Thiên Tân, Trung Quốc. Tháng 9 năm 1937.

 

 

 
Các đối tượng thử nghiệm được chọn để đưa ra nhiều tầng lớp dân cư và bao gồm những tên tội phạm phổ biến, những tên cướp bị bắt, những người theo đảng phái chống Nhật Bản, tù nhân chính trị, những người vô gia cư và khuyết tật về tinh thần, và cả những người bị Hiến binh Nhật Bản vây bắt vì bị cáo buộc " hoạt động đáng ngờ ”. Họ bao gồm trẻ sơ sinh, nam giới, người già và phụ nữ mang thai. Các thành viên của đơn vị, khoảng 300 nhà nghiên cứu, bao gồm các bác sĩ và nhà vi khuẩn học. Nhiều người đã bị mẫn cảm khi thực hiện các thí nghiệm tàn ác từ kinh nghiệm nghiên cứu động vật.

 

 

 
Một thử nghiệm vi khuẩn được thực hiện bởi 'Đơn vị 731' của Nhật Bản tại tỉnh Cát Lâm của Trung Quốc vào năm 1940.

 

 

 
Các nhà khoa học Nhật Bản tiến hành mổ xẻ và mổ xẻ một con người sống không dùng thuốc mê chỉ là một trong hàng chục thí nghiệm trên người được thực hiện tại Đơn vị 371.

 

Các tù nhân được tiêm các loại bệnh, được ngụy trang dưới dạng tiêm chủng, để nghiên cứu tác dụng của chúng. Để nghiên cứu ảnh hưởng của các bệnh hoa liễu không được điều trị, các tù nhân nam và nữ đã được nhiễm bệnh giang mai và bệnh lậu, sau đó được nghiên cứu. Các tù nhân cũng nhiều lần bị cai ngục cưỡng hiếp



Người lớn và trẻ em Trung Quốc đã bị nhiễm một căn bệnh không rõ nguyên nhân và đang được theo dõi bởi các nhân viên y tế Nhật Bản tại Đơn vị 731.



 
Các nhà nghiên cứu trong Đơn vị 731 cũng đã công bố một số kết quả của họ trên các tạp chí được bình duyệt, viết như thể nghiên cứu đã được thực hiện trên các loài linh trưởng không phải con người được gọi là "khỉ Mãn Châu" hoặc "khỉ đuôi dài".

 

 
 
Các tù nhân bị cắt cụt tứ chi để nghiên cứu về tình trạng mất máu. Những chi bị cắt bỏ đôi khi được gắn lại vào hai bên đối diện của cơ thể.

 

 

 

Một số tù nhân được phẫu thuật cắt bỏ dạ dày và thực quản nối lại với ruột. Một số tù nhân đã lấy đi các bộ phận nội tạng, chẳng hạn như não, phổi và gan.

 

 

 Bác sĩ phẫu thuật của Quân đội Đế quốc Nhật Bản Ken Yuasa gợi ý rằng thực hành kiểm tra hình ảnh trên người đã phổ biến ngay cả bên ngoài Đơn vị 731,ước tính rằng ít nhất 1.000 nhân viên Nhật Bản đã tham gia vào thực hành này ở Trung Quốc đại lục.

 

 

 Đơn vị 731 và các đơn vị trực thuộc (Đơn vị 1644 và Đơn vị 100 trong số những đơn vị khác) đã tham gia nghiên cứu, phát triển và triển khai thử nghiệm vũ khí tác chiến sinh học gây dịch trong các cuộc tấn công chống lại Trung Quốc (cả quân sự và dân sự) trong suốt Đệ nhị Thế chiến.

 

 

 Bọ chét nhiễm bệnh dịch hạch, được nuôi trong các phòng thí nghiệm của Đơn vị 731 và Đơn vị 1644, đã lây lan bằng máy bay bay thấp đến các thành phố của Trung Quốc, bao gồm cả vùng duyên hải Ninh Ba và Trường Đức, tỉnh Hồ Nam, vào năm 1940 và 1941.
 
 


 
Một người được thí nghiệm bệnh than do Đơn vị 731 thực hiện.



 
Một tù nhân Trung Quốc bị làm đông cứng bàn tay của tại Đơn vị 731, nơi các nhà khoa học sẽ kiểm tra tác động của hạ thân nhiệt và hoại thư trên đối tượng người.



 
Nạn nhân trong thí nghiệm đốt cháy phốt pho của Đơn vị 731.




Quân đội Nhật Bản từ Đơn vị 731 tiến hành một thí nghiệm làm tê cóng trên một người Trung Quốc còn sống nằm trên cáng ở Cáp Nhĩ Tân, năm 1941.

 

 

 
Nhân viên thuộc Đơn vị 731 đứng bên các tử thi tử những thí nghiệm sinh học trong Đệ nhị Thế chiến.



 
Đơn vị 731 đã sử dụng các tù nhân chiến tranh để tiến hành các thí nghiệm sống như nhiễm trùng do vi khuẩn trong Đệ nhị Thế chiến.

 

 

Nhân viên Nhật Bản trong bộ đồ bảo hộ mang cáng qua Nghĩa Ô, Trung Quốc trong các cuộc kiểm tra tác chiến vi trùng của Đơn vị 731, tháng 6 năm 1942.
 
 
 
 
Liên Xô truy tố 12 nhà khoa học và nhà lãnh đạo quân sự hàng đầu từ Đơn vị 731 và các nhà tù chiến tranh sinh học trực thuộc Đơn vị 1644 ở Nam Kinh, và Đơn vị 100 ở Trường Xuân, tại Phiên tòa xét xử Khabarovsk.

  • Trung tá Kiyoshi Shimizu (25 năm)
  • Đại tướng Yamada Otozō (25 năm)
  • Trung tướng Ryuji Kajitsuka (25 năm)
  • Trung tướng Takaatsu Takahashi (25 năm)
  • Tomio Karasawa (20 năm)
  • Trung tá Toshihide Nishi (18 năm)
  • Masao Onoue (12 năm)
  • Trung úy Zensaku Hirazakura (10 năm)
  • Trung sĩ Kazuo Mitomo (15 năm)
  • Hạ sĩ Norimitsu Kikuchi (2 năm)
  • Yuji Kurushima (3 năm)
  • Thiếu tướng Shunji Sato  (20 năm)


 

 
Sau Đệ nhị Thế chiến Cơ sở vũ khí sinh học của Đơn vị 731 sau được làm trường trung học số 25.

 

 

Cơ sở vũ khí sinh học Cáp Nhĩ Tân ngày nay mở cửa cho khách vào tham quan.
 

 

Tòa nhà thuộc cơ sở vũ khí sinh học Cáp Nhĩ Tân của Đơn vị 731.
 
 
 

 
Tàn tích của một tòa nhà lò hơi trong khuôn viên cơ sở vũ khí sinh học của Đơn vị 731.




No comments

Theme images by rion819. Powered by Blogger.